Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Nữ Bí thư Đoàn năng động, nhiệt huyết trong công tác
Thượng úy Mai Thảo, Bí thư Chi đoàn Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an tỉnh luôn gương mẫu, năng động, sáng tạo và tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động Đoàn. Mai Thảo luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành mệnh lệnh cấp trên, khắc phục khó khăn, sáng tạo, hoàn thành các mặt công tác. Qua đó, nâng cao chất lượng công tác Đoàn Thanh niên tại đơn vị.
Tiếp chúng tôi vào một ngày đầu năm mới Tân sửu, Mai Thảo chia sẻ, năm 2012 sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh Trường Đại học Lạc Hồng, Thảo được tuyển dụng vào Công an Đồng Nai và về công tác tại Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ. Tháng 1/2016, Thảo được kết nạp Đảng. Tháng 2/2017, Thảo được bầu làm Bí thư Chi đoàn phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, tháng 6/2019 đến nay là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Bí thư Chi đoàn Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ khóa V, nhiệm kỳ 2019 - 2022.
Thượng úy Mai Thảo (người thứ 4 từ trái qua phải) thăm và tặng quà cho CBCS đồn biên Phòng Hòn Cau (Côn Đảo)
Thượng úy Mai Thảo (người thứ 4 từ trái qua phải) thăm và tặng quà cho CBCS đồn biên Phòng Hòn Cau (Côn Đảo)

Những năm qua, Thảo luôn gương mẫu, giữ gìn đạo đức, lối sống, không ngừng phấn đấu rèn luyện, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tích cực, chủ động tham mưu, tham gia và triển khai nhiều hoạt động, chương trình tại Chi đoàn và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, đóng góp đắc lực trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; xây dựng Chi đoàn ngày càng vững mạnh; là cầu nối giữa cấp ủy đảng với đoàn viên thanh niên (ĐVTN).
Cùng BTV Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng 300 cây dầu, sao cho Huyện đoàn Trảng Bom
Cùng BTV Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng 300 cây dầu, sao cho Huyện đoàn Trảng Bom

Là Bí thư Chi đoàn, Thượng úy Mai Thảo luôn có ý thức tình nguyện, chủ động tham gia các hoạt động phong trào do Đoàn cấp trên phân công; rèn luyện bản thân, làm gương cho đoàn viên noi theo. Chủ động nghiên cứu, học tập để tham gia nhiều hoạt động, hội thi và đạt được thành tích cao, như cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tham gia Hội thi Thanh niên CAND học tập, thực hiện 06 Điều Bác Hồ dạy tại Cụm thi đua số 8, do Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức (đạt Giải Ba toàn đoàn); cùng Liên quân Cụm An ninh tham gia Liên hoan các đội nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2017, 2020 do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức (đạt Giải Nhất toàn đoàn); Hội thi Thanh niên Công an Đồng Nai bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ (đạt Giải Nhì toàn đoàn); tham gia Hội thi Tìm hiểu giá trị văn hóa - lịch sử Đồng Nai năm 2020 (đạt Giải Khuyến khích).
Từ năm 2017 đến nay, Mai thảo đã cùng BCH Chi đoàn tham mưu Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức các hoạt động phong trào, triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, các kế hoạch công tác năm. Trong đó, có nhiều hoạt động nổi bật như công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống; công tác giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách có công với cách mạng, cựu tù Côn Đảo, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí 57 triệu đồng; chăm sóc thiếu nhi, bảo trợ cho các em thiếu nhi mồ côi, khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí 73 triệu đồng; phối hợp với Hội phụ nữ đơn vị tổ chức các hoạt động từ thiện hỗ trợ cho các hộ gia đình đồng bào thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn trong thiên tai, dịch bệnh với tổng kinh phí 105 triệu đồng; tổ chức các hoạt động vui chơi cho các cháu thiếu nhi là con của CBCS trong đơn vị trong dịp hè; tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị kết hợp về nguồn tại các địa chỉ đỏ, gặp gỡ, giao lưu với các nhân chứng lịch sử nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước…
Thăm, tặng quà cho cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn ở 2 xã Tam Phước và Phước Tân, huyện Long Thành
Thăm, tặng quà cho cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn ở 2 xã Tam Phước và Phước Tân, huyện Long Thành

Cùng với các lực lượng trong Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thảo đã cùng BCH Chi đoàn và Hội phụ nữ đơn vị tham mưu lãnh đạo tổ chức lắp ráp thành công Thiết bị khử trùng tay tự động để trang bị cho các đơn vị Công an xã trên địa bàn tỉnh, phục vụ có hiệu quả công tác phòng, chống dịch; Thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện do Đoàn cấp trên tổ chức.
Tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh Covid-19
Tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh Covid-19

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn tại đơn vị gắn với thực hiện chức năng, nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn TTATXH trên địa bàn tỉnh, Thượng úy Mai Thảo đã chỉ đạo Chi đoàn triển khai thực hiện một số mô hình, phần việc thanh niên cụ thể, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Điển hình như vận động, khuyến khích đoàn viên dành thời gian ít nhất 2h/tuần tự nghiên cứu, học tập nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ; chủ động đóng góp tài liệu cho Tủ sách pháp luật của đơn vị; triển khai thực hiện các công trình thanh niên về bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo quản phương tiện nghiệp vụ, tập huấn nâng cao nhận thức về phương thức, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng… Qua các mô hình, phần việc trên giúp ĐVTN trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cần thiết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị trong các Đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tham gia phá các chuyên án lớn trên địa bàn tỉnh, được lãnh đạo các cấp ghi nhận, biểu dương.
Phát khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn cho người dân tham gia giao thông
Phát khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn cho người dân tham gia giao thông

Chia sẻ về những kết quả đạt được trong những năm qua, Thượng úy Mai Thảo kể, “trong những ngày đầu nhiệm kỳ của năm 2017, Chi đoàn gặp nhiều khó khăn do đặc thù công tác của đơn vị yêu cầu đoàn viên thường xuyên ứng trực phối hợp với các đơn vị chức năng, trong khi đó quân số của Chi đoàn ít (chỉ có 4 đồng chí); việc triển khai thực hiện các chương trình, hoạt động của Đoàn gặp nhiều khó khăn, chưa bám sát yêu cầu thực tiễn. Tuy nhiên, được sự quan tâm, giúp đỡ thường xuyên của Thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, từ năm 2018 đến nay, Chi đoàn đã khắc phục được những khó khăn, hạn chế trên. Với nguồn cán bộ trẻ được tuyển chọn và bổ sung liên tục đã góp phần đưa các hoạt động phong trào của đơn vị trở nên sôi nổi hơn. Bên cạnh đó, bản thân Thảo và BCH Chi đoàn đã có nhiều nỗ lực trong nghiên cứu, học hỏi, vận dụng kinh nghiệm từ các đồng chí là cựu cán bộ Đoàn của đơn vị và các Chi đoàn bạn. Chúng tôi đã thực hiện được nhiều đổi mới, đa dạng, phong phú về mặt hình thức, nâng cao chất lượng các phong trào hành động cách mạng của Chi đoàn, đáp ứng kịp thời với sự vận động chung của xã hội, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, đóng góp vào thành tích chung của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh”.
Bên cạnh đó, là “đầu tàu” gương mẫu nên Thảo và Chi đoàn luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho ĐVTN; thường xuyên gần gũi, động viên và nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên; đẩy mạnh rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong gương mẫu của người chiến sĩ CAND, thực hiện nghiêm túc điều lệnh nội vụ, xây dựng hình ảnh người đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tận tụy, có ý thức trách nhiệm với công việc được giao; tích cực phấn đấu trong công tác thông qua việc tổ chức thực hiện Đề án Xây dựng giá trị hình mẫu Thanh niên Đồng Nai thời kỳ mới gắn với thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, cuộc vận động “Thanh niên Công an Đồng Nai bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Luôn nghiêm túc thực hiện quy chế dân chủ trong sinh hoạt đoàn; chủ động tham mưu Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên tham gia các hoạt động phong trào của đơn vị và Đoàn cấp trên; đề cao tinh thần trách nhiệm, công bằng trong công tác, phân công nhiệm vụ cho đoàn viên cũng như trong khen thưởng, kỷ luật…
 
 

Chung tay phòng, chống dịch bệnh và chia sẻ khó khăn với nhân dân trong mùa dịch
Chung tay phòng, chống dịch bệnh và chia sẻ khó khăn với nhân dân trong mùa dịch

Dưới sự lãnh đạo của nữ Bí thư đoàn, giai đoạn 2016 - 2020, Chi đoàn luôn hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, được BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững danh hiệu Chi đoàn mạnh, không có đoàn viên vi phạm kỷ luật. Năm 2019, Chi đoàn được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008 - 2018; được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020; được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào Sáng tạo trẻ tỉnh Đồng Nai năm 2020.
Nhận xét về Nữ Bí thư Chi đoàn phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Đại úy Huỳnh Minh Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết, Mai Thảo là Bí thư Chi đoàn năng động, nhiệt huyết tiêu biểu, là tấm gương sáng cho nhiều cán bộ đoàn noi theo; các phong trào, hoạt động của Đoàn cấp trên cũng như của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn có bóng dáng của đồng chí Thảo. Sự sáng tạo, nhiệt huyết của Thảo dường như đã thổi hồn vào các chương trình, hoạt động trong công tác đoàn và phong trào Đoàn thanh niên của đơn vị.
Với sự sáng tạo, tích cực trong hoạt động đoàn - hội, nhiều năm qua, Thượng úy Mai Thảo đã được Đoàn cấp trên, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.
Thượng úy Mai Thảo được Trung ương Đoàn khen thưởng có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019, tại Điện Biên (7/2019)
Thượng úy Mai Thảo được Trung ương Đoàn khen thưởng có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019, tại Điện Biên (7/2019)

Chia tay chúng tôi, Mai Thảo chia sẻ, em luôn tâm niệm rằng, tuổi trẻ thì phải cống hiến hết mình và không ngại khó, ngại khổ. Vì vậy, em vẫn đang nỗ lực hơn nữa để đưa phong trào đoàn ngày càng đi lên, tiếp tục thực hiện và vận động ĐVTN thực hiện cuộc vận động “Thanh niên Công an Đồng Nai bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.
Hiên Thanh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang