Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục.
Ngày 25/10/2020, Công an huyện Trảng Bom phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện năm học 2020 - 2021 tại Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp (địa chỉ tại khu phố 5, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Giám đốc, lãnh đạo các Phòng, Khoa, các thầy cô giáo, cán bộ viên chức và sinh viên Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp, với tổng số trên 600 người. Ban tổ chức Hội nghị đã phát trên 600 tờ rơi, cẩm nang phòng cháy và chữa cháy cho các đại biểu.
Ban tổ chức phát tờ rơi, cẩm nang PCCC cho các đại biểu
Ban tổ chức phát tờ rơi, cẩm nang PCCC cho các đại biểu

Tại Hội nghị các đại biểu đã được tiếp thu các nội dung tuyên truyền, gồm: Tác hại do cháy, nổ gây ra đối với đời sống con người và tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường. Điều kiện cần và đủ gây ra sự cố cháy, nổ; thực trạng công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phương pháp thoát nạn trong các trường học; các biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy trong sử dụng điện sinh hoạt, trong môi trường học tập; các biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy trong sử dụng lửa trần (hút thuốc, thắp hương, đun nấu…); cơ chế dập tắt đám cháy; cách xử lý khi có sự cố cháy, nổ hoặc các tình huống cứu nạn, cứu hộ; cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình chữa cháy, chăn, nước, cát..); các kỹ năng xử lý tình huống thoát nạn khi có cháy xảy ra.
Báo cáo viên tại hội nghị
Báo cáo viên tại hội nghị

Qua đợt tuyên truyền này nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Nâng cao trình độ, kiến thức cơ bản cho cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, nhân viên, học sinh và sinh viên nhất là các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ, kỹ năng xử lý tình huống và thoát nạn trong đám cháy… thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”, chủ động ngăn ngừa, không để xảy ra các sự cố về cháy, nổ tại cơ sở, chuẩn bị tốt lực lượng và phương tiện thường trực xử lý kịp thời, có hiệu quả các sự cố cháy, nổ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn./.
Phạm Mạnh Cường

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang