Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn bằng mã QR
Trong những năm gần đây, tình hình cháy, nổ tiếp tục diễn biến phức tạp, đã xảy ra một số vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản, tập trung chủ yếu tại hộ gia đình; nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người dân vẫn còn chủ quan, lơ là, thiếu kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và thoát nạn. Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC thông qua mã QR Code.
Thời gian vừa qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành triển khai nhiều biện pháp đồng bộ đảm bảo công tác phòng ngừa về PCCC & CNCH. Để đổi mới và nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền, đưa kiến thức, kỹ năng về PCCC, kỹ năng thoát nạn đến với người dân một cách đa dạng, linh hoạt, dễ đọc, dễ hiểu, gần gũi, cụ thể hơn trong từng loại hình cơ sở, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền phổ biến mã QR về các nội dung kiến thức, kỹ năng PCCC và thoát nạn. Từ đó giúp người dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của công tác PCCC, chia sẻ và cảm thông những khó khăn, vất vả, trong thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, tạo sự chuyển biến về nhận thức, tư tưởng, từng bước hình thành thói quen, trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC để người dân chủ động phòng ngừa và xoá bỏ ý thức chủ quan, lơ là như trước đây.
Danh mục mã QR hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC và thoát nạn
Danh mục mã QR hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC và thoát nạn

Công an tỉnh cũng yêu cầu Công an các huyện, thành phố tham mưu UBND cùng cấp: tổ chức phổ biến mã QR thông qua các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử website, Zalo, Fanpage, …; chỉ đạo UBND cấp xã tập trung tuyên truyền qua mã QR code, gửi mã QR code đến tất cả các cơ sở thuộc diện quản lý theo phân cấp, các hộ gia đình; niêm yết mã QR code tại các khu vực tập trung đông người, nơi dễ thấy, bảng tin của cơ quan, khu dân cư; tổ chức phổ biến mã QR code trong các buổi sinh hoạt của ấp, tổ dân phố. Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC, thoát nạn bằng nhiều hình thức.
Thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ gửi mã QR đến tất cả các cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC theo phân cấp và yêu cầu người đứng đầu cơ sở thực hiện việc niêm yết mã QR tại các khu vực thường xuyên tập trung đông người, nơi dễ thấy, dễ đọc.
Thành Vương

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang