Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Xúc động lễ dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ TP. Long Khánh
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 49 năm chiến thắng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều ngày 11/4/2024, Cấp ủy - Ban lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Thanh tra Công an tỉnh do đồng chí Thượng tá Nguyễn Danh Hương - Chánh thanh tra Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ TP. Long Khánh và dự lễ tiễn đưa hài cốt liệt sỹ Nguyễn Danh Lục, quê quán: xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh về an táng tại quê nhà.
Nghĩa trang liệt sỹ TP. Long Khánh là nơi yên nghỉ của gần 7000 anh linh anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh trên vùng đất Long Khánh và các địa phương lân cận trong các cuộc chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc. Những người con từ mọi miền đất nước đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đây không chỉ là chứng tích đau thương và hào hùng của hàng nghìn gia đình đã có người thân “quyết tử cho cả nước quyết sinh” mà còn là “địa chỉ đỏ” của tỉnh Đồng Nai nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống lịch sử và cách mạng vẻ vang của dân tộc.
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Danh Hương - Chánh thanh tra Công an tỉnh thay mặt đơn vị xúc động nói trước anh linh các anh hùng liệt sỹ : “Các anh ngã xuống đã để lại biết bao tiếc thương cho gia đình; cha mẹ mất con, người vợ mất chồng, người con mất cha…Sự mất mát này không gì có thể bù đắp được. Nhưng chính sự hy sinh của các anh đã làm rạng rỡ quê hương, viết nên những bản hùng ca bất tử để hôm nay chúng tôi tiếp bước trong niềm vinh dự và tự hào. Chúng tôi mãi mãi ghi nhớ và đời đời biết ơn đức hy sinh, ý chí kiên cường quật khởi của lớp lớp cha ông đã ngã xuống. Chúng tôi xin nguyện chung sức đồng lòng phát huy truyền thống vinh quang, nguyện trung thành với lý tưởng của Đảng, mãi mãi đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chuyên môn góp phần bảo vệ nền an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên mảnh đất quê hương anh hùng”.
Thân nhân của Liệt sỹ Nguyễn Danh Lục từ quê hương Hà Tĩnh vượt hàng ngàn km vào đây đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn sự qua tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương và của Thanh tra Công an tỉnh đã chung tay cùng gia đình hoàn thành các thủ tục để sớm đưa liệt sỹ về đoàn tụ quê hương xứ Nghệ anh hùng.
Các đồng chí trong đoàn đã tổ chức nghi thức dâng hoa và dâng hương tại đền thờ tưởng niệm và các phần mộ liệt sỹ được an táng tại nghĩa trang. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị “Tìm về địa chỉ đỏ” ý nghĩa trong những ngày tháng 4 lịch sử mà tập thể Cấp ủy - Ban lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ Thanh tra Công an tỉnh cảm thấy vinh dự tự hào.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Cấp ủy - Ban Lãnh đạo và CBCS làm lễ viếng Nghĩa trang liệt sỹ TP. Long Khánh
Cấp ủy - Ban Lãnh đạo và CBCS làm lễ viếng Nghĩa trang liệt sỹ TP. Long Khánh



Đ/c Thượng tá Nguyễn Danh Hương - Chánh Thanh tra Công an tỉnh dâng hương tại lễ viếng
Đ/c Thượng tá Nguyễn Danh Hương - Chánh Thanh tra Công an tỉnh dâng hương tại lễ viếng


Cấp ủy - Ban Lãnh đạo và CBCS chụp hình lưu niệm tại phần mộ Liệt sỹ Nguyễn Danh Lục
Cấp ủy - Ban Lãnh đạo và CBCS chụp hình lưu niệm tại phần mộ Liệt sỹ Nguyễn Danh Lục



Lãnh đạo và CBCS thắp hương trên các phần mộ liệt sỹ
Lãnh đạo và CBCS thắp hương trên các phần mộ liệt sỹ

Nguyễn Thành Long

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang