Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Long Thành: Phối hợp bắt 01 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và vận động đầu thú 01 đối tượng truy nã
Ngày 15/04/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thị Quế Trân, sinh năm: 2003, hộ khẩu thường trú tại: ấp Phú Thọ, xã An Long, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp ngay khi đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam và vận động đầu thú 01 đối tượng truy nã đang lẩn trốn trên địa bàn xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Nguyễn Thị Quế Trân, sinh năm: 2003, nơi thường trú: ấp Phú Thọ, xã An Long, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp và chị N.T.M.L thường trú tại tỉnh Hậu Giang là bạn bè quen biết với nhau. Do biết chị L có nhu cầu đi Campuchia để làm việc nên Trân nhận làm các thủ tục có liên quan để chị L xuất cảnh đi Campuchia. Sau khi thỏa thuận, Trân đã ứng tiền trước để làm thủ tục. Khi đã làm xong Trân thông báo cho chị L biết thì chị L đổi ý không đồng ý đi Campuchia nữa nên Trân yêu cầu chị L phải trả lại số tiền 6.000.000 đồng nhưng chị L chưa có tiền trả nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Đến khoảng 22 giờ 30 phút ngày 02/11/2023, để lấy được tiền từ chị L, Trân từ Campuchia đã dùng điện thoại liên lạc về Việt Nam chỉ đạo cho đồng bọn là Trần Thành Nhân, Sn: 2005 và Nguyễn Văn Thái, Sn: 2002 đến gặp chị L để đòi tiền.
Để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, Nhân và Thái đến phòng trọ thuộc ấp 8, xã An Phước, huyện Long Thành để tìm gặp L, tại đây, Nhân và Thái đã liên tục đe dọa yêu cầu chị L đưa tiền nhưng không được nên Nhân và Thái đã tấn công chị L để chiếm đoạt 01 điện thoại di động hiệu Iphone 12 Promax của chị L theo chỉ đạo của Trân.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành phối hợp bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thị Quế Trân
Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành phối hợp bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thị Quế Trân

Ngay khi nắm được thông tin vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã vào cuộc kiểm tra, xác minh, củng cố tài liệu và tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nhân và Thái để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định. Qua các tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành xác định Nguyễn Thị Quế Trân đang lẩn trốn tại Campuchia nên ngày 04/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra Quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với Nguyễn Thị Quế Trân và xác lập Chuyên án truy xét bí số 424C để tiến hành truy bắt, xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời thông báo đến tất cả các đơn vị có liên quan để phối hợp phát hiện, cung cấp thông tin về đối tượng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra.
Qua đó, chỉ trong một thời gian ngắn, ngày 15/04/2024, từ những thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành cung cấp, Trạm cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài (thuộc xã Thuận Lợi, huyện Bến Cầu, tỉnh tây Ninh) đã phát hiện và phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành bắt giữ thành công đối tượng truy nã Đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thị Quế Trân ngay khi đối tượng đang nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam.
Ngoài ra, cũng trong ngày 15/04/2024, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Long Thành đã xác định được nơi lẩn trốn và tiến hành vận động, kêu gọi đối tượng truy nã Đỗ Thanh Tín – Sinh năm 1996, HKTT ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (Can tội “Cố ý gây thương tích và Trộm cắp tài sản” theo Quyết định truy nã ngày 29/12/2022 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành) ra đầu thú khi đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.
Đội Điều tra tổng hợp

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang