Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Biên Hòa: Đã bắt được băng nhóm chuyên cướp xe môtô của phụ nữ
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa đã ra Lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với 04 đối tượng Phạm Văn Đồng (19 tuổi), Vũ Huỳnh Minh (16 tuổi), Đoàn Quốc Huy (17 tuổi) cùng ngụ TP.Biên Hòa và Nguyễn Hồng Gia Bảo (17 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”. Đây là nhóm đối tượng trong thời gian ngắn đã liên tiếp gây ra nhiều vụ cướp tài sản của các phụ nữ trên địa bàn thành phố Biên Hòa gây tâm lý lo lắng, bất an cho người dân.
Thời gian gần đây, Công an thành phố Biên Hòa đã nhận được nhiều tin báo của người dân bị một nhóm đối tượng đi trên xe môtô dùng dao thái lan uy hiếp và cướp xe của các phụ nữ. Xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, các đối tượng manh động, liều lĩnh và gây án rất nhanh sau đó tẩu thoát. Khi cơ quan Công an đang lập hồ sơ củng cố tài liệu để làm rõ thì vào lúc 00h45 ngày 16/9/2020, tại đường nội bộ KP11, P.Tân Phong, tiếp tục xảy ra vụ cướp tài sản bị hại là chị H.T.H.A (17 tuổi, ngụ Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã bị nhóm đối tượng áp sát và đạp chị té xuống đường để cướp chiếc xe môtô hiệu Honda Airblade BS: 60C2-707.53 chị đang điều khiển. Nguy hiểm hơn khi chị cố giữ chiếc xe lại liền bị chúng dùng dao Thái Lan đâm vào bàn tay phải buộc chị buông tay để cướp xe và tẩu thoát. Sau khi cướp được xe, các đối tượng đã giấu xe tại một khu đất trống thuộc phường Bửu Hòa (xe sau đó đã được người dân và các thành viên CLB SBC Biên Hòa phát hiện báo Công an).
Với quyết tâm phải nhanh chóng bắt bằng được băng nhóm này, nhằm hạn chế những vụ việc khác do chúng gây ra và mang lại niềm tin cho nhân dân. Công an thành phố Biên Hòa đã tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để triệt phá. Các trinh sát giỏi cùng Công an các phường đồng loạt vào cuộc phối hợp rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn.
Từ những tài liệu có được, Công an phường Hóa An kết hợp cùng các trinh sát đội Cảnh sát hình sự đã vận động đối tượng Nguyễn Hồng Gia Bảo (17 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) đến cơ quan Công an đầu thú, biết không thể trốn thoát nên vào lúc 22h đêm ngày ngày 23/9/2020 đối tượng đã đến Công an phường Hóa An xin được đầu thú.
Ngay trong đêm các lực lượng đã triển khai kiểm tra một phòng trọ trên địa bàn phường Trảng Dài đưa về 03 đối tượng Phạm Văn Đồng (19 tuổi); Vũ Huỳnh Minh (16 tuổi); Đoàn Quốc Huy (17 tuổi) cùng ngụ TP Biên Hòa để làm việc. Và tại cơ quan Công an các đối tượng đã khai nhận với thủ đoạn chở nhau trên 02 xe môtô trên các tuyến đường thành phố Biên Hòa vào ban đêm khi thấy các phụ nữ điều khiển xe môtô một mình ở những đoạn đường vắng người qua lại đạp té ngã và dùng dao Thái lan uy hiếp rồi cướp xe của bị hại. Bước đầu chúng đã khai nhận ngoài vụ cướp xe của chị H.T.H.A như đã nói trên, cũng với thủ đoạn tương tự chỉ trong tháng 09/2020 đã liên tiếp gây ra 02 vụ cướp tài sản khác trên địa bàn TP.Biên Hòa.

ảnh: các đối tượng tại cơ quan Công an
ảnh: các đối tượng tại cơ quan Công an


 
 

ảnh: một trong những chiếc xe các đối tượng dùng để gây án
ảnh: một trong những chiếc xe các đối tượng dùng để gây án

Khoảng 02h30 ngày 02/9/2020, tại đường hẻm thuộc tổ 93, KP13, P.Hố Nai, các đối tượng đã đạp chị L.T.K.T (21 tuổi, ngụ Hậu Giang) té ngã xuống đường sau đó một đối tượng cầm dao thái lan kè vào cổ chị T khống chế cướp chiếc xe mô tô hiệu Honda Airblade BS: 95H1-267.66 của chị T sau đó tẩu thoát và vào khoảng 03h20 ngày 13/9/2020, các đối tượng đã cướp của chị T.T.B.L (40 tuổi, ngụ TP Biên Hoà) 01 xe mô tô hiệu Honda Vision BS: 60F1-942.08 tại đường hẻm giáo xứ Hà Nội thuộc KP6, P Tân Biên.
Ngoài ra các đối tượng còn khai nhận thực hiện một số vụ Cướp tài sản trên địa bàn huyện Trảng Bom cũng với thủ đoạn tương tự. Công an thành phố Biên Hòa đang đấu tranh mở rộng các vụ do chúng gây ra và xử lý theo pháp luật.
Đây là chiến công xuất sắc của Công an thành phố Biên Hòa trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp và góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 16-NQ/TU ngày 19/5/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên địa bàn giai đoạn 2020-2025.
Văn Thư - Trung Hiếu

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang