Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Biên Hòa: Nhân viên thuê ô tô tải để trộm cắp tài sản của Công ty
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa đã ra quyết định, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Hải (32 tuổi, ngụ Quảng Bình) và Lê Văn Tại (54 tuổi, ngụ Sóc Trăng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo đó, Hải là quản lý kho sơn và Tại là tổ trưởng tổ vệ sinh của Công ty Mộc Nghệ Thuật, địa chỉ đường số 9, KCN Tam Phước.
Do muốn có tiền tiêu xài, bản thân lại nắm rõ các quy trình hoạt động nên Hải đã lên kế hoạch trộm cắp sơn của Công ty và rủ ông Tại cùng tham gia. Theo sự tính toán, Hải thuê xe ô tô tải thùng của anh H.V.T (38 tuổi) với lý do để chở hàng, do không biết các đối tượng thuê chở hàng trộm cắp nên anh T đã đồng ý nhận chở.
Theo đúng kế hoạch, trưa ngày 12/9/2020 anh T điều khiển xe ô tô đến Công ty Mộc Nghệ Thuật để chở hàng cho Hải. Tại đây Hải và ông Tại dùng xe nâng chuyển 2 thùng sơn loại 200kg/1 thùng và 3 thùng sơn loại 25 kg lên xe rồi cho xe đi ra ngoài. Khi xe đến cổng thì bị anh L.M.H (23 tuổi, quê Nghệ An) là bảo vệ của Công ty chặn lại, kiểm tra. Nghi ngờ đây là tài sản của Công ty do các đối tượng “tuồn” ra ngoài nên anh H đã giữ xe lại đồng thời báo cho quản lý của Công ty và Công an đồn KCN Tam Phước đến xử lý.

ảnh: Nguyễn Văn Hải (trái) và Lê Văn Tại (phải) tại cơ quan Công an
ảnh: Nguyễn Văn Hải (trái) và Lê Văn Tại (phải) tại cơ quan Công an

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hải và Lê Văn Tại đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan điều tra Công an thành phố Biên Hòa củng cố hồ sơ, đề nghị Viện kiểm sát truy tố hình sự đối với các đối tượng theo quy định.
Văn Thư – N.T.H

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang