Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Biên Hòa: Tiếp tục xử lý một trường hợp báo tin giả bị “cướp tài sản”
Ngày 12/10, Công an TP Biên Hòa vừa điều tra, khám phá vụ tạo hiện trường giả liên quan đến vụ cướp tài sản, đồng thời tiến hành tiến hành lập hồ sơ xử lý đối với Lê Tuấn Anh, sinh năm: 1993, HKTT: ấp 3, Vĩnh Thuận Đông, Long Mỹ, Hậu Giang vì có hành vi báo thông tin giả.
Ngày 12/10/2020, Công an phường Tam Phước, TP Biên Hòa nhân được tin trình báo của Lê Tuấn Anh (27 tuổi, ngụ tại Vĩnh Thuận Đông, Long Mỹ, Hậu Giang) bị cướp tài sản. Theo đó, khoảng 14h30' ngày 12/10/2020, Lê Tuấn Anh điều khiển xe mô tô đi từ đường Võ Nguyên Giáp phường Phước Tân về hướng phường Tam Phước, TP Biên Hòa.
Khi đến đoạn đường vắng thuộc tổ 3, KP. Long Đức 2, phường Tam Phước thì bị 6 đối tượng đi 03 xe mô tô áp sát dùng dao kề vào cổ. Nguy hiểm hơn anh còn bị một đối tượng dùng súng kề vào mạn sườn khống chế ép anh chở đối tượng vào hẻm cụt vắng người rồi lục soát để lấy tài sản. Các đối tượng thấy Lê Tuấn Anh không có tài sản gì có giá trị nên dùng gạch đập 3 phát vào lưng rồi cướp chiếc xe Wave S cùng giấy tờ tùy thân của Lê Tuấn Anh rồi tẩu thoát.
Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Biên Hòa đã phân công tổ công tác trực tiếp xuống hiện trường, phối hợp cùng Công an phường Tam Phước tổ chức khám nghiệm, điều tra, xác minh làm rõ. Qua quá trình điều tra, lực lượng Công an xác định đây là thông tin giả. Làm việc với Lê Tuấn Anh khai nhận bản thân tham gia bán hàng đa cấp, do cần tiền tiêu xài nên vào ngày 12/10/2020 đã mang xe mô tô bán cho một người không rõ lai lịch thông qua mạng xã hội với giá 8 triệu đồng. Lo sợ bị gia đình phát hiện, la mắng nên Lê Tuấn Anh đã báo tin giả bị cướp tài sản như trên.
Đối tượng Lê Tuấn Anh báo thông tin giả bị “cướp tài sản”
Đối tượng Lê Tuấn Anh báo thông tin giả bị “cướp tài sản”

Với hành vi sai phạm của mình, Lê Tuấn Anh sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, tuy nhiên đây là một trong những hành vi làm nhiễu loạn thông tin, gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan chức năng và gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự địa phương nếu các thông tin này không được điều tra, xử lý kịp thời thế nhưng tình trạng này vẫn thường xuyên diễn ra. Trước đó, gần đây nhất là ngày 01/9/2020 Công an thành phố Biên Hòa cũng đã làm rõ và xử lý đối với H.G.Đ (22 tuổi, ngụ phường Tân Phong, Biên Hòa) khi anh này đến Công an phường Tân Phong báo tin giả bị cướp tài sản.
Thông thường các vụ báo tin giả kiểu này không thể qua được “con mắt” nghiệp vụ của lực lượng công an và chân tướng của sự thật được phơi bày; dù là trường hợp nào và xuất phát từ nguyên nhân gì, việc báo tin giả hay trình báo sai sự thật với cơ quan Nhà nước đều là hành vi vi phạm và người tung tin giả bị xử lý theo quy định của pháp luật. Vì vậy Công an thành phố Biên Hòa kêu gọi mọi người dân hãy sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật, không vì bất kỳ lý do gì báo tin giả cho lực lượng Công an để phải tập phải tập trung nhiều lực lượng xử lý một tin báo giả như trên ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của cơ quan Công an.
Ngọc Quang

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang