Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Những “bông hoa” của lực lượng tham mưu - Bình dị mà ngát hương
Công tác tham mưu trong Công an nhân dân có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý, điều hành của lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp. Đánh giá cao vai trò của lực lượng Tham mưu nên các cấp lãnh đạo đã thường xuyên quan tâm xây dựng lực lượng Tham mưu, lựa chọn những người có đủ năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
 

Những năm qua, bằng những nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của cả tập thể, phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai đã thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ công tác, liên tục đạt danh hiệu Cờ thi đua của Bộ Công an và cờ thi đua của Chính phủ liên tục trong nhiều năm. Góp phần không nhỏ tạo nên thành tích chung của đơn vị là những cán bộ chiến sĩ nữ, “những bông hoa đẹp” của lực lượng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai.
 
 

Hiện nay, Phòng Tham mưu Công an tỉnh có 19 nữ, Đảng viên 19 chị, Thạc sỹ: 03; Đại học 12; Cao đẳng 02; Trung học 01. Trong đó có 03 chị đang theo học lớp đại học tại chức, 01 đồng chí là lãnh đạo phòng, 03 chị là Chỉ huy đội, 18 chị công tác tại 6 đội khác nhau của đơn vị (chỉ riêng TTCH không có nữ).
Phụ nữ công tác trong lực lượng vũ trang đã là một khó khăn, đảm trách nhiệm vụ lãnh đạo chỉ huy đội, chỉ huy đơn vị càng là thách thức lớn. Tuy nhiên các chị đã khéo léo sắp xếp công việc gia đình, quản lý, điều hành đội, đơn vị một cách khoa học và hiệu quả.
 
 

Dù công tác ở vị trí nào, công việc nào, các chị em Hội cơ sở phòng Tham mưu luôn xác định lập trường tư tưởng vững vàng, an tâm công tác, yêu ngành, yêu nghề. thực hiện phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.
Các chị công tác tại Đội Pháp chế và Quản lý khoa học luôn nghiên cứu làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền giáo dục Pháp luật, theo dõi quản lý hàng trăm đề tài khoa học của Công an tỉnh, đồng thời biên soạn, tổng kết gần 20 đầu sách, những tập lịch sử của Công an tỉnh Đồng Nai qua các thời kỳ, là nguồn tư liệu quí giá cho công tác học tập, nghiên cứu, tuyên truyền.
Các chị làm công tác văn thư, cơ yếu luôn cần mẫn, chăm chỉ, bảo đảm chế độ thông tin, báo cáo nhanh nhạy, kịp thời.
Công tác tại Đội Tham mưu An ninh, Cảnh sát, các chị luôn phối hợp tốt với các đơn vị, địa phương nhạy bén nắm bắt các vấn đề, làm tốt công tác tham mưu.
Tại Đội Công nghệ thông tin có 2 “bóng hồng” đều có trình độ thạc sĩ, đã làm tốt công tác tham mưu, quản lý, hướng dẫn kiểm tra công tác nghiên cứu, phát triển ứng dụng công nghệ, trang thiết bị công nghệ thông tin…
 
 

Ngoài ra, nhiều chị trong hội còn là báo cáo viên, giáo viên, tuyên truyền viên tham gia giảng dạy, tuyên truyền cho các lớp học do Công an tỉnh tổ chức.
Nỗ lực hoàn thành tốt công tác chuyên môn, “các bông hoa” của Phòng Tham mưu còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Hội Phụ nữ cấp trên phát động, đồng thời có kế hoạch học hỏi, giao lưu với các Hội cơ sở trong và ngoài Công an tỉnh, phối hợp với Chi đoàn có nhiều hoạt động sôi nổi. Đặc biệt, phát huy ưu thế công tác tại lực lượng Tham mưu, các chị đã tham gia tích cực các cuộc thi viết và đạt rất nhiều giải như: Tham gia Hội thi kể chuyện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về PCCC trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Hội thi “Cán bộ đoàn ứng dụng CNTT giỏi”, Hội thi “Cán bộ Hội phụ nữ cơ sở ứng dụng CNTT giỏi ”, Hội thi “Tìm hiểu giá trị Văn hóa, lịch sử Đồng Nai do UBND tỉnh tổ chức, Cuộc thi “Tìm hiểu luật An ninh mạng”, hội thi “Tìm hiểu 75 năm ngày truyền thống lực lượng CAND”...
10.JPG



Trong Hội cơ sở phòng Tham mưu, một số chị có hoàn cảnh khá đặc biệt. Tuy nhiên, các chị đều khắc phục hoàn cảnh, vượt qua khó khăn, hoàn thành công tác xã hội và công tác chuyên môn. Trong công tác được giao có tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bình xét thi đua hàng năm, nhiều chị em đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, nhận được Bằng khen, Giấy khen của các cấp.
 
 

Là những phụ nữ “giỏi việc nước”, “những bông hoa của lực lượng Tham mưu” lại rất “đảm việc nhà”. Hiện nay tất cả 19/19 chị em Hội cở sở PV11 đều có gia đình, có từ 1-2 con, chị em luôn giữ tốt phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam, đức tính chịu thương, chịu khó, đảm trách việc gia đình nuôi dạy con ngoan. Trong gia đình luôn là người vợ, người mẹ gương mẫu, luôn có ý thức xây dựng gia đình “ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Các cháu đều chăm ngoan, hoạc giỏi, đạt thành tích rất tốt trong học tập, nhiều cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố, đạt điểm cao trong các kỳ thi vào các trường đại học danh tiếng, vào trường chuyên của tỉnh...Trong đợt tuyên dương “học giỏi sống tốt” năm 2020 vừa qua đã có 6 cháu con của chị em trong đơn vị PV01 được vinh danh.
Điều đáng tự hào và nổi bật nhất tại Hội cơ sở phòng Tham mưu trong suốt nhiều năm qua là không có trường hợp nào chị em bị kỷ luật, khiển trách hay nhắc nhở. Tập thể hội luôn sống chan hòa, yêu thương, đoàn kết giúp đỡ nhau chân tình. Các chị em đều có lối sống rất giản dị, chân thành, được các cấp lãnh đạo khen ngợi, các đơn vị quí mến. Mỗi khi trong hội có chị em nào gặp biến cố, khó khăn, toàn thể chị em đều chung tay gánh vác, giúp đỡ, động viên nhau cùng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Điều đó thực sự ấm áp, sự sẻ chia yêu thương, để mỗi chị em đều cảm thấy hội, đơn vị là gia đình lớn của mình, là nguồn động viên thiết thực và tích cực.
“Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, các chị em cũng không ngừng hoàn thiện bản thân, luôn dành thời gian để học tập nâng cao trình độ, hiện chi hội đang có 4 chị tiếp tục theo học các lớp để nâng cao trình độ chuyên môn và chính trị. Đồng thời các chị cũng không quên sắp xếp thời gian hợp lý đến với những môn thể thao phù hợp như yoga, dưỡng sinh, bóng chuyền, nhịp điệu, chạy bộ...để tăng cường sức khỏe, chăm sóc bản thân khỏe, đẹp, vui tươi, nhanh nhẹn, thích nghi với cuộc sống của những phụ nữ thời đại công nghệ 4.0
Trong “vườn hoa” muôn màu sắc của toàn Công an tỉnh, “những bông hoa của lực lượng Tham mưu” luôn khiêm nhường, giản dị nhưng tạo nên một hương sắc rất riêng. Mỗi ngày qua, các chị đều lặng lẽ nỗ lực không ngừng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tròn trách nhiệm với gia đình, nâng cao sức khỏe bản thân cả về trí tuệ, tinh thần, thể chất, luôn hòa nhã, tươi trẻ, dịu dàng, xứng đáng là “những bông hoa đẹp” của tập thể đơn vị, cùng tập thể phòng Tham mưu tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt mọi trọng trách được giao, giữ vững danh hiệu “lá cờ đầu” trong toàn lực lượng.
Minh Thu

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang