Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công tác an toàn PCCC trước trong và sau Tết Tân Sửu 2021 đối với các doanh nghiệp dệt sợi, sản xuất giày dép
Những năm gần đây, ngành Dệt may và sản xuất Giày dép Việt Nam liên tục có bước phát triển tích cực, đạt mức tăng trưởng xuất khẩu năm sau cao hơn năm trước, nhiều tập đoàn, công ty lớn do ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung nên có xu hướng dịch chuyển nhà máy sang Việt Nam. Nắm bắt được tình hình, các doanh nghiệp ngành Dệt may và sản xuất Giày dép thời gian qua liên tục mở rộng quy mô sản xuất, tuyển thêm công nhân nhưng vẫn không lơ là công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đặc biệt là trước trong và sau dịp Tết Tân Sửu 2021, những ngày qua lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Đồng Nai đã tích cực triển khai nhiều giải pháp thiết thực để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về cháy, nổ trên địa bàn. Qua đó, nhiều doanh nghiệp, cơ sở đã tích cực hưởng ứng phong trào đảm bảo an ninh trật tự, nhất là công tác PCCC, trong đó:
Công ty TNHH dệt sợi Zara, nằm trong khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, với ngành nghề sản xuất dệt sợi nên nguy cơ xảy ra cháy nổ cao, do vậy ngưới đứng đầu cơ sở luôn quan tâm đến công tác phòng chống cháy nổ. Đặc biệt là Công ty đã thành lập đội phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở với 30 đội viên, được chia làm 3 ca túc trực 24/24 để đảm bảo an toàn cháy, nổ cho công ty. Trong đó, hàng năm đội PCCC cơ sở luôn được công ty cho đi tập huấn nghiệp vụ PCCC, tự tập luyện tại cở sở những tình huống chữa cháy đúng với địa hình, vật chất tại công ty. Ngoài ra, công ty còn ký kết với đơn vị ngoài để tổ chức bảo trì, bảo dưỡng định kỳ trang thiết bị PCCC của công ty như: Hệ thống chữa cháy tự động, hệ thống chữa cháy vách tường, bình chữa cháy xách tay, hệ thống báo cháy tự động…
Ông Đặng Minh Quân, phó Giám đốc Công ty TNHH dệt sợi Zara
Ông Đặng Minh Quân, phó Giám đốc Công ty TNHH dệt sợi Zara

Theo ông Đặng Minh Quân, phó Giám đốc Công ty, thì công tác PCCC luôn được công ty quan tâm hàng đầu, vì nếu có đảm bảo an toàn PCCC thì mới phát triển bền vững. Ông Quân nhấn mạnh “Những năm qua chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác PCCC, hàng năm công ty bỏ ra hàng trăm triệu đồng để bảo trì, bảo dưỡng hệ thống trang thiết bị PCCC, mua bảo hiểm cháy nổ, đầu tư trang thiết bị, đồ chuyên dùng cho lực lượng PCCC cơ sở. Đặc biệt là phối hợp với cơ quan cảnh sát PCCC để tuyên truyền cho lực lượng cơ sở, cho người lao động. Do vậy từ ngày thành lập đến nay công ty chưa để xảy ra sự cố cháy, nổ nào. Để được như vậy cũng là nhờ có sự hướng dẫn tận tình của anh em chiến sĩ cảnh sát PCCC Công an tỉnh xuyên suốt thời gian qua”
Còn với Công ty TNHH Hyundai Tech Vina, có 100% vốn Hàn Quốc cũng nằm trong khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, chuyên sản xuất phụ kiện giầy thể thao. Dù Công ty chỉ có 29 người lao động bao gồm cả nhân viên văn phòng, nhưng Công ty vẫn thành lập đội PCCC cơ sở gồm 14 thành viên, được trang bị quần áo chuyên dụng, mặt nạ phòng độc… Hàng tháng đội PCCC cơ sở luôn được Công ty dành thời gian để tự huấn luyện, tập huấn thao tác chữa cháy. Bên cạnh đó, công ty còn giao trách nhiệm chủ công trong công tác tuyên truyền về công tác PCCC cho người lao động trong toàn Công ty cho lực lượng PCCC cơ sở.
Ông Jae Ha An Tổng giám đốc Công ty TNHH Hyundai Tech Vina
Ông Jae Ha An Tổng giám đốc Công ty TNHH Hyundai Tech Vina

Ông Jae Ha An Tổng giám đốc Cty cho biết, thời gian đầu qua Việt Nam đầu tư chưa rành các quy định về PCCC của Chính phủ Việt Nam, nhưng được cán bộ Cảnh sát PCCC địa bàn đã tận tình hướng dẫn các quy trình, trình tự về các bước đầu tư, trang thiết bị PCCC, do vậy Công ty đã triển khai xây dựng, lắp đặt đúng theo quy định của nhà nước Việt Nam. Đặc biệt hàng năm Công ty được cán bộ cảnh sát PCCC về tập huấn, hướng dẫn cũng như tuyên truyền về PCCC cho người lao động nên Công ty luôn đảm bảo an toàn về PCCN. Ông Jae Ha An Tổng giám đốc Cty chia sẽ: “Đến nay Cty đã đầu tư được 3 máy bơm chữa cháy gồm: 1 máy bơm điện, 1 bơm dầu, 1 máy bơm bù áp; 55 bình chữa cháy xách tay theo tiêu chuẩn 3890:2009 và các trang thiết bị chuyên dùng khác luôn hoạt động tốt để sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt, tôi cảm thấy rất an tâm khi đầu tư và làm việc tại Đồng Nai, do ở đây có sự hỗ trợ đắc lực của chính quyền địa phương, nhất là về công tác PCCC vì luôn được cán bộ cảnh sát PCCC hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời và hiệu quả trong công tác PCCC. Chính vì điều này làm tôi cảm thấy an tâm khi được làm việc tại Đồng Nai”
CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn cơ sở công tác PCCC
CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn cơ sở công tác PCCC

Để thực hiện tốt các giải pháp về bảo đảm an toàn PCCC trên địa bàn, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Đồng Nai thời gian qua đã làm tốt công tác tham mưu cho Ban giám đốc Công an tỉnh về các mặt công tác trong đó có mặt bảo đảm an toàn PCCC trên địa bàn, đặc biệt là vào dịp trước, trong và sau Tết. Mặt khác Phòng luôn chỉ đạo cán bộ chiến sĩ quản lý địa bàn thường xuyên đi kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc doanh nghiệp làm tốt công tác PCCC. Nhất là người đứng đầu phải đặc biệt quan tâm đến công tác PCCC tại đơn vị mình, để từ đó luôn đảm bảo an toàn cháy nổ trong sản xuất kinh doanh và hạn chế đến mức thấp nhất về cháy nổ.
Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Đồng Nai
Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Đồng Nai

Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: “trong năm 2020 đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra, phòng ngừa nên trong năm số các vụ cháy, nổ đã giảm sâu so với năm 2019, cụ thể đã giảm 43,15% so với năm 2019, các vụ cháy xảy ra trên địa bàn hầu như là các vụ cháy nhỏ thiệt hại ko đáng kể. Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm tình hình cháy, nổ trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp, do vậy chúng tôi vẫn tiếp tục tăng cường cho cán bộ đi kiểm tra, tuyên truyền cho các cơ sở trọng điểm về cháy nổ. Song song đó, tập trung kiểm tra, tuyên truyền, đôn đốc người đứng đầu ở các nơi tập trung đông người như trung tâm thương mại, chợ truyền thống, các địa điểm vui chơi giải trí, cũng như triển khai các phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ theo thực tế từng địa bàn cụ thể”.
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trước trong và sau tết, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Đồng Nai đã tham mưu cho Lãnh đạo Công an tỉnh triển khai các giải pháp đồng bộ như: chỉ đạo công an các đơn vị địa phương tăng cường công tác điều tra cơ bản, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để người dân, doanh nghiệp nắm rõ, nhận thức tốt về công tác PCCC trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên tổ chức huấn luyện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp các phương án mới phù hợp với tình hình thực tế, theo từng địa bàn, địa hình cụ thể để từ đó, lực lượng này luôn đám ứng tốt với mọi nhiệm vụ. Bên cạnh đó, cho kiểm tra bảo trì bảo dưỡng trang thiết bị chuyên dùng để luôn trong tư thế sẵn sàng ứng cứu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo cho bà con vui xuân đón tết an toàn.
Hồ Thế Châu

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang