Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an huyện Cẩm Mỹ - Đẩy mạnh tuyên truyền, phòng ngừa tai nạn giao thông cho học sinh
Nhằm kiềm chế không để xảy ra tai nạn giao thông cho học sinh trên địa bàn, thời gian qua, Đội CSGT – TT, Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã tập trung triển khai nhiều biện pháp góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Cán bộ Đội CSGT – TT, Công an huyện Cẩm Mỹ tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại trường THPT Võ Trường Toản
Cán bộ Đội CSGT – TT, Công an huyện Cẩm Mỹ tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại trường THPT Võ Trường Toản




Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người dân, đặc biệt là trong lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Cẩm Mỹ đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT, triển khai các biện pháp bảo đảm TTATGT khu vực cổng trường và huấn luyện các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, xây dựng các mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, “Văn hóa giao thông trong trường học”… tổ chức cho phụ huynh và học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; xây dựng văn hóa giao thông tại các trường học…
Ông Lê Cảnh Thu, Hiệu trưởng, Trường THPT Võ Trường Toản, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai cho biết đầu năm học giữa nhà trường và Công huyện luôn luôn có sự phối hợp công tác giáo dục tuyên truyền về pháp luật nhất là tuyên truyền về Luật an toàn giao thông đường bộ, sau khi tuyên truyền sẽ cho các em viết cam kết về không điều khiển phương tiện giao thông khi không đảm bảo điều kiện, sau đó nhà trường sẽ tổng hợp để báo cáo cấp trên, ngoài ra đơn vị cũng thường xuyên gửi tin nhắn để cho phụ huynh học sinh tuyên truyền qua mạng đặc biệt là qua mạng xã hội, hàng tháng vẫn nhắc nhở lại dưới cờ về thực hiện an toàn giao thông đường bộ nên đến nay các học sinh trong trường chấp hành tốt.
Trao đổi kế hoạch tuyên truyền Luật ATGT giữa Công an huyện và nhà trường
Trao đổi kế hoạch tuyên truyền Luật ATGT giữa Công an huyện và nhà trường


Chia sẻ lý do luôn bố trí thời gian để đưa đón con đi học hàng ngày, Ông Nguyễn Văn Long, ngụ ấp 1, xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai cho biết do nhà ở xa, con ông chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện vì sự an toàn của con nên ông luôn sắp xếp thời gian đưa đón để bảo đảm an toàn cho con và người tham gia giao thông.

Phụ huynh học sinh ký cam kết không cho con điều khiển phương tiện xe mô tô khi chưa đủ điều kiện
Phụ huynh học sinh ký cam kết không cho con điều khiển phương tiện xe mô tô khi chưa đủ điều kiện

Bên cạnh đó lực lượng CSGT huyện Cẩm Mỹ còn phối hợp với Công an các xã, thị trấn đến các bãi gửi xe tư nhân, bãi giữ xe tại các nhà trường ký cam kết không nhận giữ xe trên 50 cc của học sinh, tăng cường kiểm tra, tuyên truyền rộng rãi đến học sinh trên địa bàn về việc điều khiển sẽ phân khối lớn sẽ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn đe dọa sự an toàn của những người cùng tham gia giao thông.
Công an huyện tuyên truyền và cho cơ sở giữ xe tư nhân ký cam kết
Công an huyện tuyên truyền và cho cơ sở giữ xe tư nhân ký cam kết


Theo Ban chỉ huy Đội CSGT – TT, Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai Vào đầu năm học đơn vị đã tập trung các kế hoạch tuyên truyền đến các trường trung học trên địa bàn. Cho học sinh tập huấn các lớp về an toàn giao thông. Cho nhà trường, phụ huynh cam kết không vi phạm cho học sinh điều khiến xe trên 50cc đến trường. Qua đó đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh. Ngoài ra, trong quá trình tuyên truyền đơn vị còn tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lí vi phạm, đặc biệt là trên các tuyến giao thông có lưu lượng học sinh tham gia giao thông cao. Qua quá trình kiểm tra, nếu phát hiện học sinh vi phạm đều xử lí nghiêm và thông báo về nhà trường tiếp tục răn đe, giáo dục để đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh khi đến trường”.
Nhờ làm tốt các công tác nói trên, các học sinh trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ cơ bản chấp hành, không điều khiển xe trên 50cc đến trường, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh giảm xuống ở mức rất thấp. Kết quả này có công rất lớn của lực lượng công an huyện Cẩm Mỹ. Tuy nhiên vai trò của gia đình, nhà trường cũng rất quan trọng nhất là cha mẹ cần thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành các quy tắc giao thông.
Hồng Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang