Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an huyện Xuân Lộc: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phối hợp phòng ngừa tội phạm cướp ngân hàng và tiệm vàng.
Nhằm tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm xâm phạm trật tự xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh, an toàn tài sản và các hoạt động giao dịch tại các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng, tiệm vàng trên địa bàn huyện.
Vào sáng ngày 03/5/2024, Công an huyện Xuân Lộc đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phối hợp thực hiện công tác phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm cướp tài sản xảy ra tại chi nhánh ngân hàng, phòng giao dịch, tiệm vàng trên địa bàn huyện. Hội nghị do đồng chí Thượng tá Huỳnh Ngọc Tuấn - Phó Trưởng Công an huyện chủ trì và có sự tham gia của Ban chỉ huy các Đội Nghiệp vụ, Chỉ huy Công an các xã, thị trấn, đại diện các ngân hàng, tổ chức tín dụng và các cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền, phối hợp
Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền, phối hợp

Tại Hội nghị, Đội Cảnh sát Hình sự - Công an huyện cũng đã trao đổi về tình hình và phương thức, thủ đoạn của tội phạm cướp tài sản tại các ngân hàng, tiệm vàng trên địa bàn cả nước. Phân tích các tình huống cướp ngân hàng và công tác xử lý tình huống khi có đối tượng đột nhập, trộm, cướp ngân hàng, tiệm vàng; hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa tội phạm cướp, trộm cắp tài sản tại các chi nhánh, điểm giao dịch ngân hàng, tiệm vàng; sự cần thiết trong việc lắp đặt các thiết bị, phương tiện kỹ thuật, camera giám sát phục vụ công tác phòng, chống tội phạm.
Đ/c Huỳnh Ngọc Tuấn - Phó Trưởng Công an huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đ/c Huỳnh Ngọc Tuấn - Phó Trưởng Công an huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Thông qua hội nghị, giúp cho đại diện các ngân hàng, tổ chức tín dụng, các chủ cơ sở kinh doanh vàng bạc hiểu và nắm vững các quy định của pháp luật về công tác phòng chống tội phạm; nắm vững phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm cướp tài sản, nhằm nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm cướp tài sản.

Các cơ sở kinh doanh tiệm vàng, ngân hàng tham luận tại Hội nghị
Các cơ sở kinh doanh tiệm vàng, ngân hàng tham luận tại Hội nghị

Cũng tại hội nghị, Công an huyện đã lồng ghép vào một số nội dung tuyên truyền như: Một số quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động cầm đồ và cam kết không thực hiện hoạt động tín dụng đen tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý; tuyên truyền một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản; các quy định về an toàn giao thông đường bộ; nhận diện các đối tượng sử dụng trái phép chất ma tuý có biểu hiện loại thần, “ngáo đá”….

Cán bộ các Đội Nghiệp vụ tuyên truyền tại Hội nghị
Cán bộ các Đội Nghiệp vụ tuyên truyền tại Hội nghị

Hội nghị đã giúp nâng cao nhận thức cảnh giác, chủ động phát hiện các dấu hiệu của tội phạm cướp ngân hàng, tiệm vàng và nâng cao kỹ năng xử lý tình huống đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên và tài sản của ngân hàng khi có tình huống xảy ra, góp phần giữ vững an ninh, an toàn trong các ngân hàng, tiệm vàng, phục vụ kinh doanh và sự phát triển bền vững của các ngân hàng, tiệm vàng trên địa bàn huyện Xuân Lộc nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung.
Đội CS Hình sự

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang